Ferrill

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

MỤC LỤC
Danh mục chữ cái viết tắt . trang 02
A. Lý do chọn đề tài . 03
B- Nội dung . .03
I- Cơ sở lý luận . 03
II- Thực trạng . .04
III- Các phương pháp cụ thể ,,, . .04
1/ Presentation (Giới thiệu từ) ,,,,, . 04
2/ Teaching (Dạy từ) .05
3/ Practice (Luyện tập) .07
IV- Hiệu quả đạt được .10
V- Kết luận .11
C- Ý kiến đề xuất .11
Phụ lục 13
Nhận xét của hội đồng khoa học 14


Từ cuối thế kỷ XX, loài người đã bước vào thời kỳ mới của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật; đã tạo ra những biến đổi sâu sắc trong mọi mặt của đời sống xã hội trên phạm vi toàn thế giới. Và ngày nay trước thềm thế kỷ XXI, thế giới đang đứng trước ngưỡng cửa của nền văn minh tin học; con người không chỉ biết lao động bằng tay chân mà phải lao động bằng trí óc; phải biết chinh phục đỉnh cao của trí tuệ áp dụng khoa học vào cuộc sống. Mọi mặt của đời sống xã hội hiện nay đều gắn với những thành tựu tiến bộ của khoa học. Để có được điều này, đòi hỏi con người phải có sự giao lưu học hỏi bạn bè quốc tế. Muốn vậy chúng ta phải biết ngoại ngữ và sử dụng nó một cách thành thạo. Chính vì vậy mà tui thấy việc dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường, đặc biệt là trường tiểu học là một nhu cầu thiết yếu và bắt buộc.
Một trong các ngoại ngữ đang dạy và học phổ biến ở các trường phổ thông và tiểu học Việt Nam hiện nay là Tiếng Anh. Việc học ngoại ngữ hiện nay không chỉ để biết mà còn để làm việc, để giao lưu học hỏi với bạn bè quốc tế.
Bất cứ một ngôn ngữ nào khi giao tiếp chúng ta cũng cần có một vốn từ nhất định để trình bày diễn đạt. Mặt khác, với lứa tuổi học sinh tiểu học việc tiếp thu sâu sắc bản chất của một ngôn ngữ còn quá khó. Chúng ta chỉ cần yêu cầu các em hiểu và biết được “Tiếng Anh” là gì? Từ ngữ trong Tiếng Anh có nghĩa tiếng Việt là gì? Để có được một câu hay và hoàn chỉnh đúng ngữ pháp trước hết các em phải có nguồn từ vựng phong phú và cách dùng từ như thế nào cho hợp lý. Và làm sao để học và nhớ được từ? … Đây cũng chính là lý do làm tui suy nghĩ và chọn đề tài này nhằm mục đích đưa ra phương pháp làm thế nào để học sinh, mà chủ thể chính ở đây là học sinh tiểu học, nhớ từ vựng một cách tốt hơn.
NỘI DUNG
Cơ sở lý luận
Đây là một đề tài mang tính chất hẹp, với mục tiêu nhằm phát huy tính tích cực, khả năng sáng tạo của học sinh; nhằm tạo khả năng nhận biết và giải quyết vấn đề cho các em, hướng học sinh là các chủ thể hoạt động tích cực, chủ động sáng tạo, mạnh dạn trong giao tiếp và sử dụng tốt ngoại ngữ trong việc đọc và nghiên cứu.
Để nghiên cứu đề tài, tui đã tham khảo quá trình giảng dạy thực tế của bản thân cũng như của các đồng nghiệp; và ngoài ra còn dựa vào một số tài liệu chuyên ngành như: Let’s Learn English Book 1-2-3; Teacher’s Book; Work Book; Techniqiues in Teaching Vocabulary; A Course in TEFL Theory; ELTTP me Thodologg Caurse (Oxford University Puss-Auen.V.F)
Thực trạng
Qua thực dạy bộ môn tiếng Anh ở tiểu học tui nhận thấy một thực trạng chung là hầu hết học sinh chưa nhận thấy tầm quan trọng khi học môn tiếng Anh; vẫn còn lơ là xem nhẹ bộ môn Tiếng Anh ở bậc tiểu học. Nên trong quá trình học các em vẫn chưa tập trung cao độ để bài học có kết quả cao.
Một trong các thực trạng khó khăn chung nữa đó là mức độ tiếp thu của các em còn hạn chế trong khi thời lượng dành cho môn học này lại quá ít; hơn nữa đặc thù một lớp học ở Việt Nam nói chung còn quá đông học sinh nên việc tập trung chú ý cũng như việc rèn luyện thực hành còn hạn chế.
Mặc dù sách giáo khoa đã rất hiện đại về cấu trúc chủ điểm bài học, gần gũi với cuộc sống hằng ngày sát với mục đích nhu cầu hứng thú của của các em, song qua các bài giảng và tiếp xúc với học sinh tui luôn nghĩ làm thế nào để dạy và học có hiệu quả hơn, sáng tạo hơn để học sinh vừa thích thú vừa hiểu bài, bài dạy đạt chất lượng về chiều sâu hơn. Trong một bài học được chia làm nhiều tiết dạy, tổng hợp cả việc dạy từ vựng, ngữ pháp và cả việc thực hành cùng trong một tiết học với thời lượng 40 phút. Nhưng ở đây tui chỉ đề cập riêng đến việc dạy từ vựng trong một tiết học như trên để cho phù hợp với từng đối tượng học sinh và đồng thời đối với giáo viên cũng dễ thực hiện.
Các phương pháp cụ thể
Kỹ thuật dạy từ vựng khác nhau tuỳ theo trình độ và lứa tuổi của người học và tuỳ vào lĩnh vực từ vựng thuộc loại nào. Trong quá trình dự giờ các đồng nghiệp của mình và qua việc học tập nghiên cứu các tài liệu cũng như từ thực tế giảng dạy tui đã rút ra được một số phương pháp thủ thuật dạy từ vựng mà tui đã thực hiện và cho thấy hiệu quả cao, bài học lôi cuốn có hứng thú như sau:
1/ Presentation(Giới thiệu từ)
Đây là phần giới thiệu từ vựng. Người dạy phải giới thiệu cho người học biết được hình thái (cách phát âm và chữ viết) và ngữ nghĩa của từ.Với phần này người dạy có thể dùng một trong các cách sau để giới thiệu từ một cách sinh động:
Ex: Khi dạy từ table(cái bàn) người dạy đọc từ này ra và viết lên bảng (giới thiệu hình thái từ) và giới thiệu nghĩa từ bằng các cách sau:
Dùng đồ vật thực trong lớp(realia), hay các đồ chơi của trẻ em , mô hình (toys, objects, visuals)…
Vẽ trực tiếp hình trên bảng (drawing), dùng tranh ảnh (pictures); biểu đồ (charts); tranh treo tường; tấm bìa có dán tranh cắt ra từ các hoạ báo hay tạp chí…
Cho người học bắt chước, người dạy dùng nét mặt cử chỉ diệu bộ, hành động (body language, action) …
Đối chiếu, so sánh với những từ đã học (Synonym/Antonym - đồng nghĩa và phản nghĩa).
Liệt kê tên (Enumeration): Ví dụ khi dạy từ house(ngôi nhà) người dạy có thể liệt kê các thành phần có liên quan đến ngôi nhà như: window, door, room, bathroom, living room…
Cho định nghĩa (Definition); giải thích (Explanation); diễn giảng (Paraphrasing); ví dụ (Example) hay dịch nghĩa từ (Traslation).
Đoán nghĩa và khám phá nghĩa của từ qua một số bài tập đơn giản như: tra từ điển, ghép từ và tranh minh hoạ từ, ghép từ và nghĩa…
2/ Teaching (Dạy từ)
Khi dạy nghĩa từ, người dạy không nên dịch nghĩa từ suông; mà cần cho ví dụ minh hoạ cho nghĩa và cách dùng từ đ...

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

thanhkc

New Member
Re: [Free] Đề tài Nghiên cứu phương pháp dạy từ vựng tiếng Anh tiểu học

ad ơi tải giúp e bài này với. em Thank ạ!
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu khả năng hấp thụ tetracycline và ciprofloxacin trên bề mặt graphene oxide bằng phương pháp hóa học tính toán Khoa học Tự nhiên 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D NCKH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - GIÁO DỤC Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xử lý nước thải dệt nhuộm bằng phương pháp keo tụ - tuyển nổi điện hóa với anode hòa tan nhôm, sắt Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học và tri thức địa phương về cây Trà hoa vàng tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn Khoa học Tự nhiên 0
N Nghiên cứu phương pháp giảng dạy từ vựng tiếng Hán không chuyên giai đoạn sơ cấp cho sinh viên Việt Nam Tiếng Trung 0
D Nghiên cứu quy trình nhân giống hoa Đồng Tiền bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top