hoangnhuly05

New Member
Download Luận văn Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của du khách đối với sản phẩm du lịch sinh thái - văn hóa ở thành phố Cần Thơ

Download Luận văn Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của du khách đối với sản phẩm du lịch sinh thái - văn hóa ở thành phố Cần Thơ miễn phí





U . 1
1.1. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊNCỨU . 1
1.1.1. Sựcần thiết hình thành đề tài : . 1
1.1.2. Căncứ khoahọc và thực ti ễn . 2
1.2.MỤCTIÊU NGHIÊNCỨU . 4
1.2.1. MụcTi êu Chung . 5
1.2.2. MụcTi êuCụThể . 5
1.3. Các giả thuyếtcần kiểm định và câuhỏi nghiêncứu. . 5
1.3.1. GiảThuyết: . 5
1.3.2. Câuhỏi nghiêncứu. 6
1.4. PHẠM VI NGHIÊNCỨU . 6
1.5.LƯỢC KHẢOTÀI LIỆU NGHIÊNCỨU . 8
CHƯƠNG2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊNCỨU . 10
2.1.CƠSỞ LÝ LUẬN . 10
2.1.1. Các khái niệmcơbản: . 10
2.1.2. Sản phẩm dulịch . 11
2.1.3. Cơsở lý thuyết. . 12
2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊNCỨU . 16
2.2.1. Phương pháp chung . 16
2.2.2. Phương pháp thu thậpdữ liệu. . 16
2.2.3. Phương pháp phân tí chsố liệu. . 18
CHƯƠNG3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ HIỆU QUẢ KHAI THÁC LOẠI
HÌNH DULỊCH SINH THÁI-VĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN TP.CẦN THƠ. 27
3.1.TỔNG QUANVỀ TP.CẦNTHƠ. . 27
3.1.1. Vị trí địa lý . 27
3.1.2. Lịchsử hình thànhTp.CầnThơ . 28
3.1.3. Các đi ều kiệnvề kinhtế - xãhội . 29
3.2.TIỀMNĂNG PHÁT TRIỂN DULỊCHCẦN THƠ . 31
3.2.1. Ti ềmnăng dulịchtự nhiên. . 31
3.2.2. Tài Nguyên DuLịch NhânVăn . 32
3.2.3. Cơsở dulịch. . 35
3.2.4. Nhânlực phụcvụ trong dulịch. . 38
3.3. PHÂNTÍCHTHỰCTRẠNG DULỊCHCẦNTHƠ. . 38
3.3.1. Tổnghợp tình hình hoạt động ngành dulịchThành phốCầnThơ . 38
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH NHÂNTỐ ẢNHHƯỞNG ĐẾN CHẤTLƯỢNGCỦA
CÁCSẢN PHẨM DULỊCH SINH THÁI VÀVĂN HÓA TRÊN ĐỊA BÀN
TP.CẦN THƠ. . 47
4.1. PHÂNTÍCH NHÂNTỐ ẢNHHƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG CÁC . 47
SẢN PHẨM DULỊCHTRÊN ĐỊA BÀNTP.CẦNTHƠ. . 47
4.1.1. Phân tí ch nhântố. . 47
4.2. PHÂNTÍCH CÁC NHÂNTỐ ẢNHHƯỞNG ĐẾNSỰ HÀI LÒNG . 55
CỦA DU KHÁCH KHI ĐI DULỊCHCẦNTHƠ. . 55
CHƯƠNG 5:MỘTSỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤTLƯỢNGDỊCHVỤ DU
LỊCH VÀ PHÁT TRIỂN DULỊCH THÀNHPHỐCẦN THƠ . 69
5.1.CƠSỞ ĐỀ RA GIẢI PHÁP . 69
5.1.1. Địnhhướng phát tri ển dulịchCầnThơ. . 69
5.1.2. Kết quả nghiêncứu thựctế. . 70
5.1.3. Cáclợi thếcủa dulịchCầnThơ. . 73
5.1.4. Ma trận SWOT . 74
5.1.5. Ý nghĩacủa nâng cao chấtl ượngdị chvụ. . 76
5.2.MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNGSẢN PHẨM DULỊCH VÀ
PHÁT TRIỂN DULỊCHCẦNTHƠ. . 76
5.2.1. Nhóm giải pháp ởtầmvĩ mô. . 76
5.2.2. Nhóm giải pháp ởtầm vi mô. . 81
CHƯƠNG 6:KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 85
6.1.KẾT LUẬN. . 85
6.2.HẠN CHẾCỦA ĐỀTÀI. . 85
6.3. KIẾN NGHỊ . 86
6.3.1. Đối với Tổngcục dulịch. . 86
6.3.2. Đối với Sở dulịchCầnThơ. . 86
6.3.3. Đối với Ủy ban nhân dân thành phố. . 88
6.3.3. Đối với cộng đồng dâncư địa phương. . 89
TÀI LIỆU THAM KHẢO . 93



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

cáp Đài Truyền hình Việt Nam.
· Đài Phát thanh thành phố Cần Thơ.
· Các đài truyền thanh ở các quận, huyện
d/ Hệ thống tài chính – ngân hàng, bảo hiểm.
Cần Thơ có hệ thống ngân hàng, bảo hiểm đang hoạt động tốt và ngày
càng mở rộng, có khả năng cung ứng đầy đủ cho sự đầu tư và hợp tác quốc tế. Hệ
thống ngân hàng, bảo hiểm, kiểm toán trong nước và nước ngoài hoạt động hiệu
quả và đồng bộ. Các ngân hàng hiện đang hoạt động gồm có Vietcombank, Ngân
hàng Công thương, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Đông Á, Ngân
hàng đầu tư và phát triển BIDV, văn phòng ANZ...; các chi nhánh bảo hiểm
Prudential, Bảo Việt...
3.2.3.2. Cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch.
a/ Hệ thống khách sạn.
Hiện nay, trên địa bàn Tp. Cần Thơ có tất cả 137 khách sạn, 03 nhà nghỉ
và 01 căn hộ kinh doanh du lịch, với tổng số 3388 phòng và 5501 giường. Trong
đó cụ thể như sau:
+ 26 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1- 4 sao.
+ 80 khách sạn đạt tiêu chuẩn du lịch.
+ 35 khách sạn chưa xếp hạng.
Hai khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao là:
+ Khách sạn Victoria (khu bãi cát cồn Cái Khế) với 92 phòng và 125
giường.
+ Khách sạn Golf (02 Hai Bà trưng, Quận Ninh Kiều) với 101 phòng và
202 giường. (Nguồn: Sở du lịch Tp.Cần Thơ)
Luận văn tốt nghiệp
GVHD: Võ Hồng Phượng SVTH: Hoàng Thị Hồng Lộc 37
b/ Doanh nghiệp lữ hành – VP chi nhánh.
Hiện nay TP. Cần Thơ có khoảng 18 công ty hoạt động lữ hành và một
văn phòng chi nhánh Viettravel. Trong đó các đơn vị chủ quản gồm :
- 2 Doanh nghiệp nhà nước
- 1 Doanh nghiệp tư nhân
- 1 công ty đa nghành (Cataco)
- 1 công ty du lịch Cần Thơ
- 13 công ty TNHH
Do đặc thù phát triển chủ yếu du lịch sông nước miệt vườn nên các doanh
nghiệp tập trung phát triển các phương tiện vận chuyển đường thuỷ, còn phương
tiện vận chuyển đường bộ chủ yếu do nhân dân tự trang bị và liên kết với các
doanh nghiệp để khai thác du lịch.
Còn về tàu, đò đưa đón khách hiện nay tuy đảm bảo theo qui định của
ngành giao thông, nhưng hình thức còn chưa đặc trưng, giản đơn và chỉ thực hiện
các tuyến ngắn, chưa có những chiếc thuyền lớn phục vụ du thuyền trên sông.
Hiện nay trên địa bàn TP. Cần Thơ có :
- 38 tàu chở từ 15 - 40 khách (của Trung Tâm Dịch Vụ Lữ Hành Cần Thơ)
- 3 thuyền -1 lớn+2 nhỏ (của VP ĐD Cty Xuyên MeKong )
- 3 Cano+3 thuyền cây (của Công ty Du Lịch Sao Việt )
- 8 thuyền -6 nhỏ+2 lớn (của Du Lịch Lữ Hành-Vận Chuyển Tư Trang)
- 1 du thuyền (của TTDL Lữ Hành CATACO)
- 1 tàu lớn (của Công ty tàu khách du lịch Vinashin)
- 1 thuyền + 2 tàu (30 khách) (của Làng DL Mỹ Khánh)
Ngoài ra còn khoảng trên 200 đò đưa rước của khu du lịch và các hộ kinh
doanh nhỏ lẻ. (Nguồn: Sở du lịch Tp.Cần Thơ)
c/ Các trung tâm thương mại.
- Metro Hưng Lợi Cần Thơ: QL 91B – P. Hưng Lợi – TP. Cần Thơ.
- Siêu thị Maximark: Số 02 Hùng Vương – TP. Cần Thơ.
- Siêu thị Coop Mark : Số 01 Đại lộ Hòa Bình – TP. Cần Thơ.
Luận văn tốt nghiệp
GVHD: Võ Hồng Phượng SVTH: Hoàng Thị Hồng Lộc 38
- Siêu thị Citimark: Số 51 Nguyễn Trãi – TP. Cần Thơ.
- Trung tâm Thương mại Vinatex: Số 42 Đường 30/4 – TP. Cần Thơ.
- Trung tâm thương mại Cái Khế : Số 1 đường Trần Văn Khéo – Tp. Cần
Thơ.
d/ Khu vui chơi giải trí.
- Công viên nước – P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
- Công viên Lưu Hữu Phước – Đường 30/4 – TP. Cần Thơ.
- Công viên Văn Hóa Miền Tây – Đường CMT8 – TP. Cần Thơ.
- Kayak (Canô kéo) – Khách sạn Victoria tổ chức.
3.2.4. Nhân lực phục vụ trong du lịch.
Theo số liệu thống kê của Sở du lịch Cần Thơ trên 108 cơ sở kinh doanh du
lịch năm 2006, lực lượng lao động là 1.936 người. Số lượng lao động đã qua đào
tạo chuyên ngành du lịch là 454 người (bao gồm cả đại học, cao đẳng, trung cấp
và sơ cấp) chiếm 24%. Số lao động chưa qua đào tạo chuyên ngành là 1.482
người chiếm tỷ lệ 76%; tuy nhiên, trong số đó, số lao động có trình độ đại học,
cao đẳng ngoài ngành là 231 người, trung cấp là 225 người, sơ cấp 296 người,
còn lại là lao động phổ thông.
Tuy nhiên, số lao động đã qua đào tạo nghiệp vụ còn thấp chỉ chiếm
31,44% trên tổng số và phần lớn chỉ được đào tạo qua các lớp cấp tốc (dưới 1
năm) nên nghiệp vụ còn chưa cao. Vì thế, cũng làm cho chất lượng tour giảm sút
phần nào do hướng dẫn viên không có nghiệp vụ.
3.3. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG DU LỊCH CẦN THƠ.
3.3.1. Tổng hợp tình hình hoạt động ngành du lịch Thành phố Cần Thơ
giai đoạn 2005- 2007.
Giai đoạn 2005 – 2007 đánh dấu một mốc quan trọng trong sự phát triển
ngành du lịch Cần Thơ, chính sự tăng trưởng của ngành trong giai đoạn này đã
tạo tiền đề cho các hoạt động vào năm du lịch quốc gia 2008 “Miệt vườn sông
nước Cửu Long”. Theo báo cáo thống kê từ sở Du lịch Tp. Cần Thơ, số lượng du
khách đến thành phố vào năm 2007 đã đạt mức 693.055 (lượt), tăng gấp 2,3 lần
so với năm 2002 và tăng gấp 1,2 lần so với năm 2006. Từ đó kéo theo sự gia tăng
trong doanh thu và lợi nhuận của ngành. Doanh thu năm 2007 đạt 365.090 triệu
Luận văn tốt nghiệp
GVHD: Võ Hồng Phượng SVTH: Hoàng Thị Hồng Lộc 39
đồng, trong khi đó doanh thu năm 2002 và 2006 chỉ lần lượt đạt 133.715(triệu
đồng) và 270.980 (triệu đồng). Sự tăng trưởng mạnh mẽ này có thể được giải
thích từ hai góc độ chủ quan và khách quan:
Trên thực tế, Cần Thơ là điểm đến du lịch nhận được khá nhiều sự ưu đãi
của thiên nhiên. Với đất đai phì nhiêu, màu mỡ, mưa thuận gió hòa và trữ lượng
nước dồi dào đã hình thành nên những vườn cây ăn trái xum xuê, xanh mát và
những cánh đồng lúa bát ngát, trĩu nặng hạt vàng khi đến mùa lúa chín. Từ đây,
hình thành nên loại hình du lịch sinh thái – là một hình thức du lịch đang được
Tổ chức du lịch thế giới đánh giá cao và thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách
hiện nay. Bên cạnh đó, việc xảy ra dịch SAR và khủng hoảng kinh tế, chính trị,
sóng thần ở Thái Lan và một số nước khác trong khu vực đã gây ra tâm lý bất an
cho du khách khi đến các nước này. Chính vì vậy họ đã chọn Việt Nam là điểm
đến mới cho kỳ nghỉ của mình. Không bỏ qua một cơ hội lớn, du lịch Cần Thơ
trong những năm qua đã có bước chuẩn bị kỹ lưỡng để thu hút du khách về tỉnh
nhà. Các công tác quảng bá và đầu tư vốn hoạt động (bao gồm vốn lưu động và
vốn cố định) đã được triển khai một cách bài bản, hợp lý.
3.3.1.1. Tình hình lượt khách.
Dựa vào số liệu thống kê của Sở du lịch Cần Thơ về tình hình lượt khách
qua 3 năm, chúng ta tiến hành phân tích và đánh giá các số liệu thông qua các
biểu bảng sau:
Bảng 4: LƯỢNG KHÁCH DU LỊCH ĐẾN CẦN THƠ CHIA THEO
ĐỐI TƯỢNG KHÁCH.
Chỉ tiêu
Năm 2005 Năm 2006 Năm 2007
Số lượng
(Lượt
khách)
Tỉ lệ
(%)
Số lượng
(Lượt
khách)
Tỉ lệ
(%)
Số lượng
(Lượt
khách)
Tỉ lệ
(%)
Tổng số lượt khách đến 462.141 100 543.650 100 693.055 100
Khách quốc tế 104.841 22,69 121.221 22,30 155.735 22,47
Khách nội địa 357.300 77,31 422.429 77,70 537.320 77,53
(Nguồn: Sở du lịch Tp.Cần Thơ)
Luận văn tốt nghiệp
GVHD: Võ Hồng Phượng SVTH: Hoàng Thị Hồng Lộc 40
Bảng 5: TỐC ĐỘ TĂNG TR
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top