Chancey

New Member
Download Tiểu luận Phân tích các giai đoạn phát triển sản phẩm xe tay ga nhãn hiệu Lead của công ty honda Việt Nam

Download Tiểu luận Phân tích các giai đoạn phát triển sản phẩm xe tay ga nhãn hiệu Lead của công ty honda Việt Nam miễn phí





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .1
PHẦN I: CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN .2
1.1 Khái niệm về sản phẩm mới .2
1.2 Các dạng sản phẩm mới .2
1.3 Quá trình phát triển sản phẩm mới .2
1.4 Các quyết định liên quan đến việc tung ra sản phẩm mới .2
PHẦN II: PHÂN TÍCH CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM XE TAY GA NHÃN HIỆU LEAD CỦA CÔNG TY HONDA VIỆT NAM .3
2.1 Giới thiệu về công ty Honda và sản phẩm xe tay ga Lead- nhận diện loại sản phẩm mới 3
2.2 Các giai đoạn phát triển sản phẩm xe tay ga Lead tại thị trường Việt Nam .4
2.2.1 Phát triển ý tưởng sản phẩm .4
2.2.2 Sàng lọc ý tưởng . 5
2.2.3 Phát triển và thử nghiệm các quan điểm về sản phẩm xe tay ga mới . 7
2.2.4 Phát triển chiến lược Marketing sản phẩm xe tay ga mới .8
2.2.5 Phân tích kinh doanh sản phẩm xe tay ga mới .8
2.2.6 Phát triển sản phẩm mới và lên nhãn hiệu cho sản phẩm xe tay ga Lead .9
2.2.7 Thử nghiệm trên thị trường .10
2.2.8 Tung sản phẩm xe tay ga Lead vào thị trường Việt Nam 11
2.3 Quyết định của công ty Honda Việt Nam về việc tung sản phẩm xe máy Lead ra thị trường Việt Nam 11
PHẦN III: ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỀ XUẤT . 12
3.1 Nhận xét và đánh giá về quá trình phát triển sản phẩm .12
3.2 Đề xuất để nâng cao, hoàn thiện hoạt động xúc tiến quảng bá và phát triển sản phẩm trên thị trường VN . 13
LỜI KẾT . .14
 
 
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ch hàng sẽ lãng quên).
- Quyết định khu vực địa lý để tung ra sản phẩm mới (Ở đâu?): Doanh nghiệp sớm chấp nhận mua và dự trữ hàng hoá với số lượng lớn rồi sau đó phát triển ra các khu vực khác.
- Quyết định thị trường mục tiêu, khách hàng để tung ra sản phẩm mới (Cho ai?): Triển khai sản phẩm mới, để khách hàng sớm ủng hộ va mua nhiều nhất sản phẩm mới. Sản phẩm mới sẽ có ảnh hưởng đến khách hàng và từ đó mới tung ra toàn bộ Công ty.
- Quyết định chiến lược, xúc tiến thương mại để tung ra sản phẩm mới (Như thế nào?): Ưu tiên hoạt động quảng cáo và quan hệ công chúng, tạo ra môi trường mới, nhanh chóng xâm nhập thị trường mới.
PHẦN II, PHÂN TÍCH CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM XE TAY GA NHÃN HIỆU LEAD
CỦA CÔNG TY HONDA VIỆT NAM
2.1 Giới thiệu về công ty Honda Việt Nam và sản phẩm xe tay ga LEAD- nhận diện loại sản phẩm mới.
ü Công ty Honda Việt Nam là công ty liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Công ty Asian Honda Motor Thái Lan và Tổng Công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam. Công ty Honda Việt Nam được thành lập vào ngày 6 tháng 3 năm 1996 với lĩnh vực linh doanh là:
+ Sản xuất, lắp ráp xe máy và phụ tùng xe máy nhãn hiệu Honda.
+ Sản xuất và lắp ráp ô tô Honda dưới 9 chỗ ngồi.
Honda là hãng có thị phần xe máy lớn nhất Việt Nam hiện nay nhờ lợi thế chủ yếu là người tiên phong và hiện đang nắm vai trò dẫn dắt thị trường.
ü Nhà máy xe máy thứ nhất: Nhà máy thứ nhất (tháng 3/1998). Được đánh giá là một trong những nhà máy chế tạo xe máy hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á, nhà máy của Honda Việt Nam là minh chứng cho ý định đầu tư nghiêm túc và lâu dài của Honda tại thị trường Việt Nam. 
ü Nhà máy xe máy thứ hai: Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng Việt Nam, Honda Việt Nam quyết định đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao sản lượng tại thị trường Việt Nam. Tháng 8 năm 2008, nhà máy xe máy thứ hai chuyên sản xuất xe tay ga và xe số cao cấp với công suất 500,000 xe/năm đã được khánh thành tại Viêt Nam. Điều đặc biệt của nhà máy xe máy thứ 2 chính là yếu tố“thân thiện với môi trường và con người”. Theo đó, nhà máy này được xây dựng dựa trên sự kết hợp hài hòa và hợp lý nhất các nguồn năng lượng tự nhiên là: Gió, Ánh sáng và Nước. 
ü Mục tiêu phát triển: Thông điệp của Honda là “tui yêu Việt Nam” và mục tiêu phát triển của công ty Honda Việt Nam là: “Xây dựng một tổ chức phát triển với sự tận tâm vượt trội, duy trì và giữ vững vị trí nhà sản xuất và nhập khẩu xe máy hàng đầu Việt Nam”
ü Chiến lược phát triển sản phẩm xe máy Honda
- Đa dạng hóa về chủng loại và giá cả các sản phẩm trên tất cả các phân khúc thị trường.
- Giữ vững và nâng cao uy tín, chất lượng sản phẩm của Honda.
- Liên tục đổi mới về mầu sắc , kiểu dáng và mẫu mã.
- Cam kết sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.
ü LEAD – Xe tay ga chuẩn mực mới của Honda Việt Nam
- Vào ngày 24 tháng 12 năm 2008, Honda Việt Nam hân hạnh giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng sản phẩm mới - xe tay ga cao cấp và sang trọng mới với tên gọi LEAD. LEAD là một chiếc xe hoàn hảo dành cho những người yêu thích phong cách sang trọng và cao cấp với giá thành được chào bán tại HEAD là:
+ Xe LEAD (màu đặc biêt: ánh vàng): 32.490.000 đồng.
+ Xe LEAD (5 màu: đỏ, nâu, trắng, bạc, vàng): 31.990.000 đồng
- Nhận dạng về sản phẩm xe tay ga LEAD của công ty Honda khi tung ra thị trường Việt Nam, ta có thể thấy: LEAD là sản phẩm mới cải tiến của công ty Honda Việt Nam. Đây không phải là sản phẩm mới hoàn toàn theo quan điểm của cả công ty Honda lẫn khách hàng. Khi dòng xe ga LEAD ra đời giới thiệu với khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam thì trước đó thị trường đã tiếp nhận và biết đến dòng xe có kiểu dáng, hình thức, thiết kế tương tự đó là SCR- một dòng xe ga nhập khẩu của Honda Trung Quốc. Tuy nhiên, khi LEAD ra đời nó đã được đánh giá là có nhiều ưu thế vượt trội so với chiếc xe SCR và đã đánh bật sản phẩm SCR của Honda Trung Quốc.
2.2 Các giai đoạn phát triển sản phẩm xe tay ga LEAD tại thị trường Việt Nam.
2.2.1 Phát triển ý tưởng sản phẩm
- Việt Nam là một trong những  nước có tỷ lệ sử dụng xe gắn máy cao nhất trên thế giới. Xe máy là phương tiện đi lại quan trọng và phổ biến nhất tại Việt Nam, chiếm tỷ trọng gần 90% tại các thành phố lớn. Do đó, đây thực sự là thị trường lớn, đầy sức hấp dẫn đối với các hãng xe . Và đi kèm theo đó, tính cạnh tranh là rất khốc liệt. Honda là hãng có thị phần lớn nhất nhờ lợi thế chủ yếu là người tiên phong và hiện đang nắm vai trò dẫn dắt thị trường. Thương hiệu này luôn là top được quan tâm trong tâm trí người tiêu dùng ở lĩnh vực xe gắn máy. Công ty Honda đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và là một công ty rất có uy tín trên thị trường Việt Nam với mặt hàng ô tô và xe máy. Là người Việt Nam, không ai không biết đến thương hiệu xe Honda.
- Từ khi có mặt tại VN, Honda đã giới thiệu rất nhiều mẫu mã xe mới, cải tiến các mẫu xe cũ và luôn đi đầu trong doanh số tiêu thụ về mặt hàng này tại thị trường Việt Nam. Các sản phẩm của Honda luôn được định giá nhằm phù hợp với tối đa lượng khách hàng của họ, từ những sản phẩm bình dân đáp ứng nhu cầu đi lại thiết yếu đến những sản phẩm cao cấp có giá rất cao nhằm thỏa mãn nhu cầu sử dụng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng. Honda Việt Nam đã rất thành công với những nhãn hiệu xe gắn thương hiệu Honda như : Ware Alpha, Super Dream, Future Neo, Spacy, Click, Ware RS, Air Blade v.v…và những sản phẩm cải tiến của những dòng xe này. Tuy nhiên, nhìn vào những kiểu dáng của các dòng xe này sẽ nhận thấy nó có kiểu dáng mạnh mẽ, khỏe khoắn, thể thao mà không có sự sang trọng cũng như kiểu dáng điệu đà, nhẹ nhàng phù hợp với nữ giới cũng như nhân viên văn phòng. Đồng thời, vào thời điểm đó năm 2007-2008, các hãng xe đối thủ cạnh tranh thường xuyên tung ra những dòng xe tay ga có sàn, có kiểu dáng điệu đà, sang trọng, thể hiện đẳng cấp và chức năng vượt trội, rất thích hợp với nữ giới và giới văn phòng như: Atila của SYM hay Mio của Yamaha v.v…với thiết kế và giá cả tầm trung, rất cạnh tranh hay như dòng xe Zip, Vespa của Piaggio cũng là một đối thủ nặng ký có nguy cơ cướp mất thị phần của Honda Việt Nam. Hơn thế nữa, nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng chọn mua một chiếc xe có hộp đồ rộng để có thể để đồ đạc cũng như khả năng chứa mũ bảo hiểm, thiết kế đẹp sang trọng, giá cả ổn định và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Điều mà các sản phẩm xe của Honda chưa có được. Hơn nữa, cùng thời điểm thị trường Việt Nam tiếp nhận dòng xe tay ga SCR của Honda Trung Quốc đã chiếm được lòng tin của người tiêu dùng đồng nghĩa với Honda Việt Nam mất đi một lượng thị phần đáng kể.
- Chính bởi các yếu tố đó, Honda Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu các nhu cầu của khách hàng cũng như thực tế chiến lược kinh doanh sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Sau nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát kỹ lưỡng đồng thời đánh...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top