Download Đề tài Phân tích môi trường kinh doanh của công ty SABECO miễn phí



MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 3
PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 4
1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần bia rượu và NGK Sài Gòn. 4
1.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển 4
1.1.2. Thành tích đạt được trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển 5
1.1.3. Nghành nghề kinh doanh của công ty 6
1.1.4. Cơ cấu tổ chức 6
1.2. Sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của công ty 7
1.2.1. Sứ mệnh 7
1.2.2. Mục tiêu chiến lược 12
PHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY SABECO 13
2.1. Phân tích các yếu tố của môi trường bên ngoài: 13
2.1.1. Các yếu tố kinh tế: 13
2.1.2. Các yếu tố chính trị - pháp luật 16
2.1.3. Các nhân tố văn hóa - xã hội: 18
2.1.4. Các yếu tố tự nhiên: 20
2.1.5. Các yếu tố Kỹ thuật - Công nghệ: 21
2.1.6. Đối thủ cạnh tranh hiện tại 24
2.2. Phân tích môi trường vi mô của công ty 28
2.2.1. Chiến lược kinh doanh hiện tại và điểm mạnh điểm yếu của công ty 28
2.2.1.1. Chiến lược kinh doanh hiện tại 28
2.2.1.1.1 Chiến lược dẫn đạo thị trường 28
2.2.1.2. Điêm mạnh điểm yếu 33
2.2.1.2.1. Những điểm mạnh : (S) 33
2.2.1.2.2. Điểm yếu : 35
2.2.2. Nguồn lực và năng lực cốt lõi 36
2.2.2.1. Nguồn lực 36
2.2.2.2. Năng lực cốt lõi 37
2.2.2.3. Dây chuyền giá trị của công ty 38
2.2.2.3.1. Các hoạt động chủ yếu tạo giá trị 38
2.2.2.3.2. Các hoạt động bổ trợ tạo giá trị 39
PHẦN III: LỰA CHỌN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 40
3.1.Phân tích ma trận SWOT 40
3.1.1. Điểm mạnh ( S ) 40
3.1.2. Điểm yếu ( W ) 40
3.1.3.Thách thức ( T ) 41
3.1.4. Cơ hội ( O ) 41
3.2. Phân tích ma trận BCG 44
3.2.1. Xác định và đánh giá triển vọng các nghành kinh doanh 45
3.2.2. Phân loại các SBU 48
3.2.3. Xây dựng mục tiêu chiến lược: 48
3.2.4. Thực hiện chiến lược phân bổ vốn đầu tư 48
3.3. Ma trận chiến lược chính 49
3.4. Phân tích lựa chọn chiến lược 50
3.4.1. Chiến lược thâm nhập thị trường : 50
3.4.2. Chiến lược phát triển sản phẩm : 51
3.4.3. Chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp : 52
3.5. Quyết định lựa chọn chiến lược 52
KẾT LUẬN 54
LỜI MỞ ĐẦU
Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, từ trước cho đến nay thì chiến lược kinh doanh luôn là yếu tố sống còn. Nó quyết định khả năng tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay khi mà xu thế hội nhập, sự phát triển của các yếu tố sản xuất và sự hạn chế của các nguồn lực tài nguyên đang gia tăng, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường…đòi hỏi các doanh nghiệp phải có bước đi đúng đắn mới có thể tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Việt nam là nước đang phát triển, với tốc độ tăng trưởng cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Với nhiều ưu đãi lớn về nhân lực, chính sách phát triển kinh tế nước nhà, điều kiện tự nhiên thuận lợi…đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển chung của các nghành trong nền kinh tế. Mặc dù vậy chúng ta phải đối mặt với không ít khó khăn về vốn, trình độ khoa học kỹ thuật, trình độ quản lý…Điều đó hạn chế sự phát triển và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp nội địa.
Tuy nhiên, để tận dụng thuận lợi và hạn chế khó khăn các nghành sản xuất của nước ta đã có những chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với xu thế chung trên thế giới. Mà trong số đó có nghành Bia rượu và nước giải khát, với tốc độ tăng trưởng bình quân 2006-2010 hơn 10%. Các doanh nghiệp sản xuất đồ uống nước ta tuy không mạnh như các nước khác nhưng những sản phẩm cung cấp luôn tìm được vị thế không những tại trong nước mà còn ở cả nước ngoài, cạnh tranh ngang tại thị trường nội địa với 2 hãng nổi tiếng la Cocacola va Pepsi. Và một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực này đó là Công ty cổ phần bia rượu và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Để cùng tìm hiểu những chiến lược mà công ty đã theo đuổi cũng như sẽ triển khai trong tương lai nhóm quyết định chọn Sabeco để nghiên cứu.



PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
1.1. Giới thiệu về công ty cổ phần bia rượu và NGK Sài Gòn.
Tên giao dịch : Tổng Công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (viết tắt SABECO)
Địa chỉ: Số 6 Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại:(08) 3829 4081 Fax:(08) 3829 6856
Email [email protected]
Website
1.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển
Tiền thân của Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn trước đây là một Nhà máy của tư bản Pháp được xây dựng từ những năm 1875.
Đến tháng 6/1977, Nhà máy được đổi tên thành Nhà máy Bia Sài Gòn.
Năm 1993 Nhà máy được đổi tên thành Công ty Bia Sài Gòn và trở thành một trong những Công ty có trang thiết bị hiện đại nhất trong ngành bia Việt Nam.
Từ năm 1992, với uy tín trong nước, sản phẩm bia Sài Gòn đã vươn ra thị trường quốc tế với trên 15 quốc gia trong đó chinh phục các thị trường khó tính: Nhật Bản, Ôxtrâylia, Mỹ, EU, Singapore, HongKong,… Vào năm 2000, Công ty Bia Sài Gòn là doanh nghiệp sản xuất bia đầu tiên của Việt Nam đạt và vượt mốc sản lượng 200 triệu lít/năm và trở thành doanh nghiệp sản xuất bia có quy mô lớn nhất cả nước
Tháng 7/2003, Công ty Bia Sài Gòn phát triển lớn mạnh thành Tổng Công ty Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sản xuất bia Việt Nam. Kể từ 2004, SABECO đã có những thay đổi có tính chất bước ngoặt và thực hiện chiến lược tăng trưởng nhanh nhằm giữ vững vị thế số 1 trên thị trường trong nước. SABECO đã chiếm khoảng 35% thị phần nội địa. Bia Saigon, Bia 333 ngày nay là thương hiệu bia số 1 Việt Nam xét về sản lượng, doanh thu, kim ngạch xuất khẩu, hệ thống phân phối và uy tín thương hiệu.
Năm 2004 Thành lập Tổng công ty Bia - Rượu - NGK Sài Gòn SABECO chuyển sang tổ chức và hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - công ty con theo quyết định số 37/2004/QĐ-BCN của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp.
Đầu năm 2008 thực hiện nghị quyết của Chính Phủ, SABECO đã trở thành Tổng công ty cổ phần Bia- Rượu- NGK Sài Gòn.
Cho tới nay SABECO đã có 28 công ty thành viên và vẫn không ngừng phát triển lớn mạnh.
1.1.2. Thành tích đạt được trong hơn 30 năm xây dựng và phát triển
Là đơn vị dẫn đầu toàn ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của ngành, địa phương và đất nước
Đơn vị hàng đầu trong chính sách xây dựng và phát triển thị trường, hệ thống phân phối trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm Bia của Việt Nam với sản lượng tiêu thụ chiếm giữ trên 35% thị phần
Thương hiệu Bia Sài Gòn giữ vững được uy tín với khách hàng và ngày càng phát triển, xứng đáng là thương hiệu LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA VIỆT NAM
Thu nhập bình quân nhân viên: 1997 đạt 3,2 triệu đồng; năm 2006 đạt 6,0 triệu đồng/người/tháng; tăng 187,50%
Danh hiệu “Thương hiệu tín nhiệm" Bia Sài Gòn trong 22 năm
Sản phẩm Bia Sài Gòn - Hàng Việt Nam chất lượng cao, được người tiêu dùng bình chọn liên tục trong 12 năm từ 1997, 1998, 1999, 2000, 2001, 2002, 2003, 2004, 2005, 2006, 2007,2008,2009.
Sản phẩm Bia lon 333 đạt Huy Chương Bạc tại cuộc thi bình chọn Bia quốc tế tổ chức tại AUSTRALIA năm 1999, 2000 và 2001
Và gồm khá nhiều danh hiệu, khen thưởng đã được khen tặng khác.
1.1.3. Nghành nghề kinh doanh của công ty
- Sản xuất, mua bán các loại Bia, Cồn- rượu, Nước giải khát, các loại bao bì, nhãn hiệu cho ngành bia, rượu, nước giải khát và lương thực thực phẩm; Kinh doanh vật tư, nguyên liệu, thiết bị, phụ tùng có liên quan đến ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát, các loại hương liệu, nước cốt để sản xuất Bia, rượu, nước giải khát; lương thực, thực phẩm.
- Xuất nhập khẩu các loại: sản phẩm bia, rượu, nước giải khát, vật tư, nguyên liệu, thiết bị, phụ tùng; hương liệu, nước cốt để sản xuất bia, rượu, nước giải khát;
- Cung cấp các dịch vụ đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ, tư vấn đầu tư, xây lắp, sửa chữa bảo trì về ngành Bia – Rượu – Nước giải khát và lương thực thực phẩm
- Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, du lịch, triển lãm, thông tin, quảng cáo;
- Đầu tư kinh doanh khu công nghiệp; khu dân cư, kinh doanh bất động sản, nhà ở, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại, dịch vụ;
- Đầu tư kinh doanh tài chính, ngân hàng, chứng khoán, quỹ đầu tư, bảo hiểm.
- Kinh doanh các ngành nghề khác theo quy định của pháp luật
1.1.4. Cơ cấu tổ chức

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Tags: thuận lợi và khó khăn của công ty sabeco ở thị trường, cơ cấu tổ chức của công ty sabeco, cơ cấu tổ chức nhà máy sabeco, triển vọng kinh tế vĩ mô của sabeco, phân tích yếu tố môi trường vĩ mô tác động đến công ty cổ phần bia rượu nước giải khát sài gòn, thống kê nhân lực của sabeco, phân tích môi trường vi mô của công ty sabeco, phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp, phân tích môi trường vi mô của sabeco, phân tích chiến lược kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp sabeco, môi trường vi mô và vĩ mô của sabeco, lĩnh vực hoạt động của sabeco, mô hình kih doanh công ty sabeco, phân tích môi trường vĩ mô của tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát sài gòn, môi trường bên trong của sabeco, sứ mệnh công ty sabeco, môi trường văn hóa xã hội của sabeco, hãy phân tích nguồn lực marketing của doanh nghiệp sabeco, nguồn lực của công ty sabeco, phân tích thuận lợi khó khăn của công ty bia sài gòn, cac yeu to anh huong ve cong ty bia sai gon, yếu tố thuộc môi trường vĩ mô của công ty bia sài gòn sabeco, phân tích môi trường của dự án công ty pepsi, phân tích môi trường bên ngoài của cty bia sabeco, hoạt động kinh doanh của công ty sabeco, nghiên cứu marketing của sabeco, môi trường vi mô của công ty sabeco, lịch sử hình thành Sabeco và thị trường nước ngoài, phân tích môi trường bên trong của bia saigon, phân tích môi trường hoạt động sabeco, thành tích của sabeco, sabeco thach thuc khi thanh lập công ty co phần, môi trường hoạt động của công ty sabeco, phân tích chiến lược sản phẩm bia sài gòn của công ty sabeco, phân tíc h môi trường doanh nghiệp, matrix sabeco, đánh giá chiến lược của công ty sabeco, Phân tích SABECO, môi trường vĩ mô của ngành bia rượu nước giải khát năm 2022, môi trường vi mo của công ty CP CN Lương Gia, phân tích môi trường vĩ mô ngành bia việt nam, môi trường kinh doanh của Sabeco, kết luận phân tích môi trg sabeco, phân tích môi trường kinh doanh sabeco, giải pháp môi trường kinh doanh SABECO, phân tích môi trường quản lý của Sabeco., phân tích môi trường vĩ mô của sabeco, thuận lợi và khó khăn của công ty sabeco, phân tích yếu tố môi trường đến hoạt động kinh doanh của bia sài gòn

chinh1k95

New Member
chủ thớt cho mình xin links với ak..đang cần gấp lắm ý..nên mong chủ thớt giúp mình với
 

tctuvan

New Member
Re: [Free] Phân tích môi trường kinh doanh của công ty SABECO

Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé
 

Chinh1k

New Member
Re: [Free] Phân tích môi trường kinh doanh của công ty SABECO

Trích dẫn từ tctuvan:
Link mới cập nhật, mời bạn xem lại bài đầu để tải nhé

Thank thớt nhiều nhiều nhá :clapping::clapping::clapping:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top