le_tuandt_2503

New Member

Download miễn phí Đề tài Kế hoạch Marketing cho sản phẩm cà phê lon Birdy


Tồn tại giữa thị trường đầy biến động cũng như sự cạnh tranh với những đối thủ như Vedan, Masan, Unilever Bestfoods & Elida P/S, Công ty Ajinomoto Việt Nam xem chất lượng sản phẩm là vấn đề then chốt. Công ty không ngừng đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại và tiên tiến của Nhật Bản, áp dụng quy trình quản lý chất lượng ISO 9001:2004. Thêm vào đó, Công ty còn xây dựng và áp dụng hệ thống kiểm soát rủi ro về vệ sinh an toàn thực phẩm (HACCP), đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn chất lượng mà tập đoàn Ajinomoto đã đề ra. Qua đó những sản phẩm cung cấp trên thị trường luôn đảm bảo về chất lượng ở mức cao nhất.
Đối thủ cạnh tranh:
 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của cà phê lon Birdy là Vinamilk cà phê. Vì cùng với Ajinomoto, Vinamilk cũng đã tung ra thị trường Việt Nam một sản phẩm cà phê lon.
 Đối thủ cạnh tranh cấp 2 là Nescafe, cà phê Trung Nguyên những hãng cùng kinh doanh trong lĩnh vực cà phê tại Việt Nam, tuy chưa có san phẩm cà phê lon nhưng khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn với các sản phẩm cà phê phin và cà phê hoà tan của những hãng này.

Tóm tắt nội dung:

phẩm uống liền,tiện dụng phát triển. Vì vậy, cà phê lon Birdy ra đời, mới gia nhập vào thị trường Việt Nam nên cũng chưa thục sự được nhiều người quan tâm. Để tạo dựng hình ảnh, thương hiệu và tăng thị phần thì công ty cần có một chiến lược Marketing cụ thể. Vì thế, nhóm chọn đề tài là:
" Kế hoạch marketing cho sản phẩm cà phê lon Birdy".
B. NỘI DUNG CHÍNH:
I. Tổng quan kế hoạch:
1. Sơ lược về công ty Ajinomoto Việt Nam:
Ajinomoto Việt Nam thành lập từ năm 1991, là công ty 100% vốn nước ngoài, thuộc tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu USD.
Đến nay, Ajinomoto đã trở thành một trong những công ty lớn chuyên cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nội trợ và sản phẩm chức năng. Năm 2008, công ty đã cho ra sản phẩm mới là cà phê lon Birdy và đang phát triển mạnh vào đầu năm 2010.
Cà phê lon Birdy được công ty đưa ra thị trường, làm đổi mới mặt hàng cà phê trong nước. Hiện công ty Ajinomoto Việt Nam có hai nhà máy: Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa hoạt động từ năm 1991 và Nhà máy Ajinomoto Long Thành được đưa vào vận hành từ tháng 9 năm 2008. Tổng số nhân viên làm việc tại Công ty Ajinomoto Việt Nam lên đến hơn 2.500 người.
2. Lĩnh vực kinh doanh của công ty:
Ajinomoto là một công ty giàu truyền thống, chuyên sản xuất các loại hạt nêm, bột ngọt(bột nêm và bột nêm có hương vị), sản phẩm phụ gia(phân bón), dấm ăn, nước sốt mayonnaise, chất phụ gia sử dụng dấm và chất tạo ngọt năng lượng.
Ajinomoto có một danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú, trong đó, công ty đặc biệt chú ý phát triển sản phẩm cà phê lon Birdy, một loại sản phẩm độc đáo do Ajinomoto liên kết cùng với tập đoàn Calpis.
3. Thị phần của công ty trong ngành cà phê:
Công ty mới vào ngành cà phê nên thị phần trong ngành của công ty còn nhỏ, tuy nhiên sản phẩm mới này do công ty phân phối phù hợp với giới trẻ, với nhịp sống vội vàng nên rất có tiềm năng.
4. Hiện trạng cà phê lon Birdy:
Birdy là sản phẩm cà phê được công ty con Ajinomoto Việt Nam phân phối tại Việt Nam của tập đoàn Ajinomoto Nhật bản. Nó được sản xuất từ tập đoàn Calpis ở Thái Lan.
Birdy gồm 2 loại: cà phê đen cao cấp và cà phê pha sữa cao cấp.
Cà phê lon Birdy là sản phẩm của tập đoàn Calpis - một tập đoàn lớn của Nhật Bản chuyên sản xuất đồ uống.
Cà phê lon Birdy được ra mắt tại thành phố Hồ Chí Minh và bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ năm 2010.
Cà phê lon Birdy là cà phê đóng lon đầu tiên tại Việt Nam
Cà phê lon Birdy được sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản giúp giữ nguyên hương vị của những hạt cà phê Robusta thượng hạng.
Cà phê lon Birdy là sản phẩm chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá bán lẻ 7.000đ/lon;42.000đ/bịch 6 lon.
II. Phân tích môi trường bên trong công ty:
1. Sứ mệnh, mục tiêu:
a. Sứ mệnh:
" Mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc".
"Ajinomoto Việt Nam luôn cam kết cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm an toàn, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tạo ra những bữa ăn ngon cho từng gia đình, góp phần mang đến cuộc sống hạnh phúc cho mọi người cũng như góp phần phát triển nền văn hóa ẩm thực Việt Nam".
b. Mục tiêu:
Nhu cầu thị trường luôn luôn là “thứ” mà công ty Ajinamoto nghiên cứu, phát triển và mong muốn làm thỏa mãn “nó”. Đối với từng sản phẩm, ở từng giai đoạn khác nhau, công ty đều có những chiến lược riêng “đặc thù” cho từng sản phẩm và cà phê Birdy cũng không là một ngoai lệ. Birdy đang ở trong giai đoạn bắt đầu xâm nhập thị trường nên mục tiêu chính của công ty là:
Xây dựng hình ảnh, thương hiệu trên thị trường.
Giữ vững thị phần cũng như lượng khách hàng trung thành hiện tại.
Nỗ lực khai thác những phân khúc thị trường khác, cố gắng mở rộng thị phần.
Theo như nghiên cứu mới đây, thị trường cà phê hòa tan mới chiếm 1/3 sản lượng cà phê tiêu thụ nhưng tốc độ tăng trưởng lại rất cao (từ 20%-25%/năm). Bên cạnh đó, để đảm bảo mục tiêu thỏa mãn nhu cầu thị trường, nhu cầu cộng đồng cũng như nhu cầu nội bộ doanh nghiệp thì công ty sẽ tập trung vào tăng doanh thu và lợi nhuận trước thuế thông qua việc tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu và thị phần. Con số cụ thể được nêu dưới đây:
Doanh số bán: 13.500.000 (sản phẩm)
Doanh thu: 5.000.000 USD (năm 2010)
Thị phần: 3% tổng thị phần café hòa tan tại Việt Nam
Mức độ nhận biết sản phẩm: 35% lượng khách hành mục tiêu
2. Thông tin về nhân sự của công ty:
Tổng số nhân viên làm việc tại Công ty Ajinomoto Việt Nam lên đến hơn 2.500 người.
3. Danh mục các sản phẩm của công ty:
Nỗ lực hết mình vì nhu cầu khách hàng, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn quan tâm, nghiên cứu về văn hóa ẩm thực của người Việt để tìm ra những chủng loại sản phẩm gia vị với chất lượng tốt, an toàn và phù hợp khẩu vị nhất. Từ sản phẩm Bột ngọt AJI-NO-MOTO thông dụng, Công ty đã đưa ra thêm nhiều sản phẩm phù hợp và tiện dụng với cuộc sống hiện đại: Bột ngọt cao cấp Aji-plus; hạt nêm Aji-ngon, Hạt Thịt Heo; gia vị dạng lỏng (Giấm gạo LISA, Xốt mayonnaise LISA, Nước tương LISA, Xốt tương LISA).
Birdy là sản phẩm cà phê đóng lon mang phong cách hiện đại được làm từ những hạt cà phê thương hạng. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường do công ty Ajinomoto Việt Nam phân phối từ năm 2008.
Tại Thái Lan, cà phê lon Birdy do công ty Ajinomoto phân phối là thương hiệu cà phê đóng lon số 1 đã gần 20 năm. Hiện tại, sản phẩm cũng đang được bán tại Indonesia và Campuchia.
Cà phê lon Birdy là sản phẩm chất lượng cao và hợp vệ sinh được sản xuất theo công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản; được sản xuất tại nhà máy Calpis Ajinomoto Beverage Thái Lan; do Công Ty Ajinomoto Việt Nam nhập khẩu và phân phối.
4. Vị thế của công ty trên thị trường:
Ajinomoto là một trong những công ty lớn chuyên cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nội trợ và sản phẩm chức năng.
Hiện nay, tập đoàn Ajinomoto có chi nhánh hoạt động đặt tại 23 quốc gia và khu vực. Tại Việt Nam sản phẩm chính thức có mặt tại thị trường từ năm 1991 khi Công ty Ajinomoto Việt Nam thành lập, đến nay sản phẩm được tiêu thụ tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước.
5. Uy tín, ấn tượng đối với khách hàng:
Chẳng lạ gì khi thương hiệu Ajinomoto đã có mặt trên thị trường thế giới gần 1 thế kỷ, thịnh hành trên hàng trăm quốc gia và lãnh thổ như hiện nay.
Để sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa và trở thành một nhu cầu thiết yếu như hiện nay, Ajinomoto đã tìm cho mình nhiều hướng đi riêng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ajinomoto đã xác định rõ là cung cấp sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, với dịch vụ tốt nhất nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Và sản phẩm của Ajinomoto đã từng bước chinh phục người tiêu dùng khắp nơi trên thế giới, trở thành sản phẩm không thể thiếu của của mọi gia đình.
6. Hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm:
Tập đoàn Ajinomoto hiện có 136 công ty con và 20 công ty thành viên trên khắp thế giới, hoạt động trong ba lĩnh vực chính là Thực phẩm, Axit amin và Dược phẩm & Sức khỏe. Nhà máy s

Link download cho anh em Ketnooi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top