Download Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất kinh doanh ở công ty cao su Sao Vàng - Hà Nội

Download Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất kinh doanh ở công ty cao su Sao Vàng - Hà Nội miễn phí





Một trong những quyết định quan trọng và phức tạp nhất mà công ty phải quan tâm đó là giá cả sản phẩm. Nếu một tổ chức hay một cá nhân nhận thấy giá cả sản phẩm của Công ty cao hơn một chút thì lập tức họ sẽ mua những nhãn hiệu cạnh tranh hay hàng hoá thay thế dẫn đến sự giảm sút về số lượng tiêu thụ và lợi nhuận của Công ty. Bởi vạy chính sách giá rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Công ty Cao su Sao Vàng đã xây dựng được một chính sách giá cả linh hoạt và mềm dẻo, có sự ưu đãi với từng đối tượng cụ thể.
* Đối với các đại lý tiêu thụ sản phẩm
- Các sản phẩm được giảm giá 2% so với giá chuẩn trước khi tính thuế GTGT.
- Riêng săm lốp xe máy giảm giá 1% so với giá chuẩn trước khi tính thuế GTGT.
* Đối với các chi nhánh tiêu thụ của Công ty
Các chi nhánh muốn lây hàng phải báo trước nhu cầu của mình từ 5 từ 7 ngày cho phòng tiếp thị bán hàng. Sau đó phòng tiếp thị bán hàng dựa trên cơ sở nguồn hàng thời kỳ tới và nhu cầu của đại lý, chi nhánh mà báo cho họ số lượng, chủng loại sẽ cung cấp. Nếu đồng ý lấy hàng thì các đơn vị công ty giao hàng. Đa số đều phải giao tiền trước rồi mới lấy hàng ngoại trừ một số ít khách hàng truyền thống của Công ty hay khách hàng là các công ty lớn có uy tín thì mới được ưu tiên trả chậm.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

vệ chính trị và kinh tế của công ty). Tổ chức kiểm tra sản phẩm ra vào của công ty theo đúng quy chế hiện hành. Tổ chức hướng dẫn và thường xuyên trực phòng cháy, chữa cháy để đảm bảo an toàn cho công ty. Tham gia giải quyết các vấn đề có liên quan đến an ninh chính trị của toàn công ty.
Phòng kỹ thuật: Tham mưu cho giám đốc về mặt kỹ thuật cao su bao gồm quản lý và ban hành các quy trình các công nghệ sản xuất cao su, kiểm tra để các đơn vị thực hiện tốt các quy trình đó, xây dựng ban hành và hướng dẫn các định mức quy định tiêu chuẩn cấp bậc chuyên môn, tổ chức, thống kê và cải tạo sản phẩm. Tổ chức nghiên cứu thực hiện các đề tài kế hoạch kinh tế, phát triển các mặt hàng cao su mới, xử lý kịp thời các biến động trong công nghệ sản xuất.
Phòng kỹ thuật cơ năng: Tham mưu cho giám đốc về mặt kỹ thuật cơ khí, điện năng lượng. Quản lý ban hành các quy định về vận hành máy, về nội quy an toàn và bảo vệ lao động, về vệ sinh môi trường. Giám sát kiểm tra để các đơn vị thực hiện tốt các qui trình đó, đồng thời hướng dẫn, ban hành và kiểm tra các định mức cơ điện và năng lượng.
Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS): Tham mưu cho giám đốc về mặt chất lượng sản phẩm, tổ chức kiểm tra chất lượng các nguyên vật liệu, các sản phẩm trước khi nhập kho theo đúng tiêu chuẩn Nhà nước ban hành. Đồng thời chịu trách nhiệm đóng dấu các sản phẩm trước khi xuất xưởng.
Phòng thiết kế cơ bản: Tham mưu cho giám đốc về công ty xây dựng cơ bản và thiết kế các công trình, lập kế hoạch tổ chức các phương án thi công và kiểm tra nghiệm thu các công trình xây dựng, lắp đặt thiết bị trong công ty, giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai, nhà đất theo đúng quy chế hiện hành của Nhà nước.
Phòng đời sống: Tham mưu cho giám đốc các lĩnh vực có liên quan đến đời sống cán bộ công nhân viên, tổ chức khám sức khoẻ ban đầu cho số người có bảo hiểm y tế đăng ký khám ở công ty, thực hiện sinh đẻ có kế hoạch. Kiểm tra vệ sinh môi trường, chống nóng và quản lý tốt các khu vực nhà ở trong công ty.
Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của Công ty Cao su Sao vàng thuộc dạng cơ cấu tổ chức quản lý trực tuyến - chức năng. Đây là cơ cấu tổ chức được áp dụng ở hầu hết các đơn vị quản lý kinh tế xã hội ở nước ta, nhất là trong các cơ quan doanh nghiệp Nhà nước.
Trong cơ cấu này đơn vị chức năng không ra lệnh trực tiếp cho các đơn vị cấp dưới mà có nhiệm vụ nghiên cứu chuẩn bị các quyết định cho lãnh đạo. Chỉ có lãnh đạo (thủ trưởng cấp trên) mới có nhiệm vụ quyền hạn ra chỉ thị cho cấp dưới. Như vậy các đơn vị cấp dưới chỉ nhận lệnh từ một thủ trưởng cấp trên. Các bộ phận quản lý chức năng có nhiệm vụ hướng dẫn thực hiện đúng các chỉ thị mệnh lệnh của cấp trên.
PHẦN II
TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CAO SU SAO VÀNG
1. Tình hình hoạt động marketing và tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cao su Sao vàng
1.1. Đặc điểm về sản phẩm của công ty
Cây cao su có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nó được trồng và phát triển ở Việt Nam từ năm 1897 do công của các nhà bác học người Pháp A. Yersin, tính đến năm 1996 nước ta đã có 290.000 ha cây cao su với sản lượng 150.000 tấn mủ cao su khô. Dự kiến đến năm 2005 chúng ta tăng diện tích cây cao su với sản lượng 150.000 tấn mủ cao su khô. Dự kiến đến năm 2005 chúng ta tăng diện tích cây cao sư lên 700.000ha với sản lượng 375.000 tấn mủ. Ngay từ cuối thế kỷ 19, việc phát minh ra phương pháp lưu hoá cao su đã làm cây cao su được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống. Với những chức năng đặc biệt như tính đàn hồi cao, sức bền lớn, ít bị mài mòn, không thêm nước thấm khí… cao su được coi là nguyên liệu lý tưởng mà chưa có nguyên liệu nào có thể thay thế được, nhất là trong việc phục vụ ngành giao thông vận tải. Do vậy nói đến cao su là nói đến ngành sản xuất săm lốp.
Trên thế giới hiện nay có khoảng hơn 50.000 chủng loại sản phẩm cao su, chúng có mặt trong hầu hết các ngành của nền kinh tế quốc dân và được phân bổ như sau:
+ 68% dùng trong ngành giao thông vận tải để sản xuất săm lốp các loại.
+ 13.5% dùng trong công nghiệp để sản xuất các sản phẩm cơ học (dây đai, băng tải, rulô cao su…)
+ 9,5% dùng trong công nghiệp sản xuất để các sản phẩm màn mỏng (bang bay, găng tay phẫu thuật, capốt tránh thai..)
+ 5,5% dùng để sản xuất giày dép.
+ 2,5% dùng để sản xuất các sản phẩm cao su khác (laket lang bàn, bang cao su…)
+ 1% dùng để sản xuất keo dán.
* Với những đặc điểm của sản phẩm cao su như trên khi sản xuất và tiêu thụ cần chú ý những yêu cầu sau đây:
+ Phải có hệ thống kế hoạch càng lớn và đảm bảo thông thoáng với các kệ giá để hàng.
+ Người lao động phải được phụ cấp độc hại, chế độ an toàn về môi trường ở mức độ cao.
+ Các sản phẩm của công ty phải có ký hiệu, bao bì riêng để dễ nhận biết. Thường xuyên quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng các sản phẩm với các thông số cụ thể về kích thước mẫu mã, nhãn hiệu để người tiêu dùng biết về sản phẩm và dễ phân biệt với các sản phẩm cùng loại của công ty khác.
* Các sản phẩm của Công ty Cao su Sao vàng
Bảng 1: Danh mục các sản phẩm hàng hoá của công ty
TT sản phẩm sản xuất
TT sản phẩm sản xuất
1. Lốp xe đạp các loại
11. Phụ tùng máy
2. Săm xe đạp các loại
12. Pin các loại
3. Lốp ô tô các loại
13. Ủng cao su các loại
4. Săm lốp ô tô các loại
14. Băng tải các loại
5. Yếm ô tô các loại
15. Sản phẩm nghiền
6. Lốp xe máy các loại
16. Cọc than
7. Săm xe máy các loại
17. Bạt ống gió
8. Ống cao su các loại
18. Bánh xe cao su
9. Đồ cao su
19. Thùng cam
10. Curoa các loại
20. Lốp máy bay
Nguồn: Phòng kế hoạch vật tư
Tuy công ty sản xuất nhiều loại sản phẩm nhưng sản phẩm truyền thông được nhiều người ưa chuộng là sản phẩm săm lốp các loại, Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân, công ty đổi mới, thiết kế mẫu mã, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay mỗi loại sản phẩm của Công ty đều có rất nhiều mẫu mã chủng loại ví dụ như:
+ Sản phẩm săm lốp xe đạp có: Săm lốp địa hình, mini, săm lốp xe thồ xích lô, xe đua, xe lăn người tàn tật, săm lốp xe đạp thống nhất, phượng hoàng…
+ Săm lốp xe máy các loại như: Xe máy Honda, Chaly, windows 100, Mink, Babetta, Kích, xe thể thao…
Ngoài chủng loại khác nhau, sản phẩm lốp các loại có nhiều màu sắc kích cỡ đa dạng và phong phú.
- Về số lượng sản phẩm: Số lượng sản phẩm sản xuất của công ty nhiều hay ít phụ thuộc vào đơn đặt hàng, các hợp đồng kinh tế và nhu cầu tiêu thụ của từng thời kỳ.
- Về chất lượng: ở các phân xưởng đều có bộ phận KCS làm nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm. Chính vì vậy công ty chỉ có duy nhất một loại phẩm cấp, đó là loại 1 còn các loại sản phẩm thứ cấp khác sẽ không được tiêu thụ trên thị trường. Điều này giúp cho sản phẩm của công ty có uy tín đói với người tiêu dùng.
1.2. Đặc điểm về khác hàng
* Thị trường trong nước
Với khả năng của một doanh nghiệp lớn ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Môi giới chứng khoán tại Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao sự gắn bó của nhân viên với tổ chức tại công ty pfizer việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu PNJ Silver theo định hướng khách hàng tại thị trường Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top