yeurauxanh

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Lời mở đầu
Trong những năm gần đây, do sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng
gay gắt, nhận thức của người tiêu dùng và doanh nghiệp về thương hiệu được
nâng cao nên thương hiệu trở thành vấn đề cấp bách cần thực hiện trong các
doanh nghiệp và được cả xã hội quan tâm.
Ngày nay, thương hiệu không chỉ còn là tên gọi của doanh nghiệp, là
các dấu hiệu nhận biết hàng hoá, là cảm nhận của người tiêu dùng mà còn là
lợi thế cạnh tranh sắc bén trên thị trường – đó là lợi thế cạnh tranh bền vững.
Nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu
nhưng vẫn chưa có chiến lược để phát triển phù hợp nên hiệu quả của việc
xây dựng và phát triển thương hiệu chưa cao.
Sau khoảng thời gian thực tập ở công ty TNHH khăn tã giấy Diana,
em nhận thấy công ty đã có một số hoạt động để phát triển và quảng bá
thương hiệu nhất định. Tuy nhiên, các hoạt động, chiến lược phát triển thương
hiệu của công ty vẫn còn một số điểm hạn chế, vì vậy em đã thực hiện đề tài :
“Giải pháp phát triển thương hiệu Diana ở thị trường Việt Nam”. Cơ cấu
của bài gồm ba chương:
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty
Chương 2: Thực trạng thương hiệu Diana tại thị trường Việt Nam
Chương 3: Một số giải pháp phát triển thương hiệu Diana tại thị
trường Việt Nam
Em xin chân thành Thank thầy giáo: THS. Hà Sơn Tùng và các cô
chú, anh chị trong công ty TNHH khăn tã giấy Diana, đặc biệt là phòng hành
chính – nhân sự của công ty đã hướng dẫn và giúp đỡ em nhiệt tình trong quá
trình thực tập và hoàn thành bài báo cáo chuyên đề.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiLuận văn tốt nghiệp 3
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty
1.1. Giới thiệu chung về công ty
1.1.1. Những thông tin chung
Công ty Diana là công ty TNHH chuyên sản xuất các sản phẩm băng vệ
sinh phụ nữ, tã lót trẻ em và các sản phẩm được làm từ giấy và bột giấy khác,
chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của phụ nữ và trẻ em thuộc mọi tầng lớp.
Hiện nay công ty đã tìm được chỗ đứng trên thị trường với doanh số lớn, sản
phẩm của công ty nhiều năm liền được người tiêu dùng bình chọn là “hàng
Việt Nam chất lượng cao” và nhận được chứng chỉ ISO 9001:2000.
Tên tiếng Việt Công ty cổ phần Sản xuất khăn-tã-giấy Diana
Tên tiếng Anh DIANA-DIATEER AND NAPKIN PRODUCTION COMPANY .JSC
Viết tắt DIATCO
Tổng giám đốc Đỗ Anh Tú
Năm thành lập 1997
Điện thoại 844 6445758, 6445738
E-mail [email protected]
Giấy đăng ký
kinh doanh số
053160 (cấp ngày 03/09/1997)
Mã số thuế 0100507058
Địa chỉ cơ sở sản
xuất chính
Khu CN Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Hà Nội
Địa chỉ chi nhánh Lô A51/I, A52/I, đường số 2D, khu CN Vĩnh Lộc,
phường Hưng Hòa B, quận Bình Tân. Tp HCM
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triểnLuận văn tốt nghiệp 4
Trong những năm 90, trên thị trường Việt Nam mới chỉ xuất hiện một vài
loại sản phẩm băng vệ sinh với số lượng nhỏ lẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc
hay của Việt Nam nhưng chất lượng thì không được đảm bảo. Diana chính là
một trong những công ty đầu tiên mang đến cho người phụ nữ Việt Nam sản
phẩm nhạy cảm này với chất lượng cao và giá thành hợp lý. Diana cũng là
người mở đầu cho một cuộc cạnh tranh mới trên thị trường này bằng việc đưa
quảng cáo lên truyền hình đầu tiên.
Năm 1997, công ty Diana được thành lập. Ngay từ khi mới ra đời công
ty đã áp dụng công nghệ ép chân không để sản xuất những sản phẩm BVS
Diana lần đầu tiên tại Việt Nam. Sản phẩm mang nhãn hiệu Diana được chính
thức đưa ra thị trường vào tháng 11 năm 1997 và đã nhanh chóng chiếm được
cảm tình của người tiêu dùng bởi những chức năng ưu việt của mình.
Tháng 6 năm 1998, công ty đưa ra thị trường sản phẩm Diana Night–
dùng ban đêm – là loại dùng ban đêm đầu tiên và duy nhất trên thị trường
Việt Nam vào lúc đó. Cho đến nay những chức năng của sản phẩm này vẫn
chưa có đối thủ nào trên thị trường vượt được.
Giữa năm 2000, công ty đã áp dụng công nghệ mới “lớp thấm thông
minh” vào sản xuất sản phẩm. Sự cải tiến này là khởi đầu cho xu hướng sử
dụng BVS siêu thấm sau này.
Bên cạnh nhãn hiệu sản phẩm Diana, công ty Diana đã tiếp tục đưa ra
sản phẩm mang nhãn hiệu Libera. Sản phẩm này đáp ứng yêu cầu về chất
lượng như: độ thấm, mềm mại, thoáng mát, thoải mái và yên tâm. Đặc biệt là
giá cả của sản phẩm Libera rẻ hơn nên những người phụ nữ có thu nhập
không cao vẫn có đủ điều kiện để sử dụng sản phẩm.
Giữa tháng 7 năm 2001, công ty tiếp tục tung ra thị trường một loại sản
phẩm thế hệ mới mang tên Diana siêu thấm. Trước đây, sản phẩm này trên thị
trường chủ yếu là nhập khẩu nên giá đắt, chưa có nhà sản xuất nào trong nước
sản xuất được. Do được sản xuất tại Việt Nam nên sản phẩm không phải chịu
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiLuận văn tốt nghiệp 5
thuế nhập khẩu, vì vậy Diana siêu thấm có mức giá có thể chấp nhận được.
Theo số liệu thống kê tháng 4 năm 2004, Diana siêu thấm dẫn đầu thị trường
Việt Nam về số hộ sử dụng trong phân khúc các sản phẩm mặt lưới.
Năm 2002 và 2003 đánh dấu bước tiến bộ vượt bậc của công ty trong
việc áp dụng kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất, bằng việc cho ra đời sản
phẩm BVS siêu mỏng DianaM và DianaM daily, Diana soft và Diana soft rất
mỏng. Những loại sản phẩm mới không ngừng ra đời và được đưa ra thị
trường càng khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của Diana.
Hiện nay mức thị phần của công ty trên thị trường BVS tăng trung bình
30% năm. Hệ thống phân phối của công ty đặt trên 64 tỉnh thành phố trong cả
nước để đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng trên khắp đất nước Việt Nam.
Từ năm 1999 đến nay, sản phẩm Diana luôn được người tiêu dùng bình
chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana cũng là công ty sản xuất BVS
đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức
SGS Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên, duy nhất được hội sản
phụ khoa khuyên dùng.
Không tự hài lòng với những thành quả trên, tháng 10 năm 2003, công
ty cho ra đời sản phẩm BVS Diana Mama: sản phẩm duy nhất trên thị trường
Việt nam dành cho các bà mẹ sau khi sinh.
Giữa năm 2003 công ty cũng đưa ra thị trường sản phẩm tã giấy Bobby.
Đây là loại sản phẩm được ứng dụng công nghệ màng thở thoáng khí thế hệ
mới dạng vải tiên tiến nhất của Italia, làm giảm nhiệt độ trong tã giấy từ 0.7
đến 1.5oC. Tuy sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã nhanh chóng
chiếm được sự tín nhiệm của các bà mẹ Việt Nam khi lựa chọn sản phẩm
chăm sóc sức khoẻ cho con em mình.
Hiện nay, sản phẩm băng vệ sinh Diana và tã giấy Bobby đã có mặt trên
thị trường quốc tế, ở một số nước như: Thái Lan, Malaysia, Philipin,
Campuchia …
Mục lục
Lời mở đầu ..................................................................................................... 1
Chương 1: Giới thiệu tổng quan về công ty .................................................... 3
1.1. Giới thiệu chung về công ty ..................................................................... 3
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển......................................................... 3
1.1.3. Quy mô, chức năng và nhiệm vụ của công ty ....................................... 6
1.1.4. Cơ cấu tổ chức bộ máy ......................................................................... 6
1.2. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh
của công ty ..................................................................................................... 9
1.2.1. Đặc điểm của sản phẩm ........................................................................ 9
1.2.2. Đặc điểm thị trường tiêu thụ............................................................... 11
1.2.3. Đặc điểm của khách hàng ................................................................... 14
1.2.4. Đặc điểm của lao động và quản lý lao động ........................................ 15
1.2.5. Đặc điểm vốn của công ty................................................................... 18
Chương 2: Thực trạng thương hiệu Diana
tại thị trường Việt Nam ................................................................................ 20
2.1. Tình hình sản xuất kinh doanh ............................................................... 20
2.2. Thực trạng hệ thống nhận diện thương hiệu của Diana .......................... 22
2.2.1. Tên thương hiệu: Diana ...................................................................... 22
2.2.2. Lôgô ................................................................................................... 25
2.2.3. Slogan ................................................................................................ 27
2.2.4. Nhãn hiệu và màu sắc đặc trưng của thương hiệu Diana ..................... 29
2.2.5. Một số dấu hiệu khác .......................................................................... 31
2.3. Những yếu tố hỗ trợ cho việc phát triển thương hiệu ............................. 32
2.3.1. Kênh phân phối .................................................................................. 32
2.3.2. Các chương trình truyền thông quảng bá thương hiệu ......................... 35
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiLuận văn tốt nghiệp 73
2.3.2.1. Quảng cáo ........................................................................................ 35
2.3.2.2. Các hoạt động quan hệ công chúng .................................................. 36
2.4. Đánh giá chung về thương hiệu và hoạt động phát triển thương hiệu
Diana ............................................................................................................ 39
2.4.1. Những điểm mạnh .............................................................................. 39
2.4.2. Những điểm hạn chế........................................................................... 41
2.5. Nguyên nhân ......................................................................................... 42
2.5.1. Nguyên nhân từ bên trong công ty ...................................................... 42
2.5.2. Nhân tố từ bên ngoài công ty .............................................................. 43
2.5.2.1. Nhân tố tác động từ môi trường ngành ............................................. 43
2.5.2.2. Yếu tố tác động từ môi trường vĩ mô ............................................... 46
Chương 3: Một số giải pháp phát triển thương hiệu Diana
tại thị trường Việt Nam ................................................................................ 49
3.1. Phương hướng phát triển của công ty Diana .......................................... 49
3.2. Giải pháp phát triển và quảng bá thương hiệu Diana tại thị trường Việt
Nam ............................................................................................................. 50
3.2.1. Giải pháp từ phía doanh nghiệp và điều kiện thực hiện ....................... 50
3.2.1.1. Hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu .................................. 50
3.2.1.2. Đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu trên các phương tiện
thông tin đại chúng ....................................................................................... 59
3.2.1.3. Chính sách nâng cao chất lượng và khác biệt hoá sản phẩm ............ 66
3.2.1.4.Tăng cường đầu tư bảo vệ thương hiệu ............................................. 67
3.2.2. Kiến nghị với Nhà nước ..................................................................... 69
Kết luận ........................................................................................................ 71
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nâng cao hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Phú Long Việt Nam Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả quy trình sau tuyển dụng nhân sự của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi Quản trị Nhân lực 0
D Giải pháp phát triển hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP Quân Đội Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu giải pháp phát hiện tấn công từ chối dịch vụ sử dụng phương pháp phân tích thống kê Công nghệ thông tin 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chính sách, giải pháp và xây dựng mô hình liên kết vùng, tiểu vùng trong phát triển du lịch ở vùng Tây Bắc Văn hóa, Xã hội 0
D Những giải pháp thúc đẩy phát triển nghành du lịch Ninh Bình Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm may mặc của công ty cổ phần may Đức Giang tại Tỉnh Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm phát triển thương hiệu của Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch tại thác bản giốc Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top