tctuvan

New Member
Tải miễn phí tiểu luận

Ngày nay, café đã trở thành thức uống khá quen thuộc và phổ biến trên khắp thế giới. Với nhiều loại hương vị, mẫu mã, giá cả, loại thực phẩm này ngày càng đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của con người, từ các loại café có vị đậm đà, mạnh mẽ đến các loại café dịu nhẹ, kết hợp sữa.v.v..đặc biệt là đã cho ra đời các sản phẩm café hòa tan thích hợp cho nhu cầu của người bận rộn, hay không đủ điều kiện để pha chế.
Các loại café của Việt Nam trong những năm gần đây, đã tạo dựng được uy tín cho riêng mình về phẩm chất cũng như sự đa dạng về hình thức mẫu mã, chất lượng dịch vụ, tạo được chỗ đứng cho riêng mình trên thị trường Quốc tế vốn rộng lớn và yêu cầu cạnh tranh khốc liệt. Điều đó chứng tỏ rằng, không phải loại mặt hàng nào, hàng ngoại cũng tốt hơn hàng nội, và nếu có, dù chỉ một thôi, một sản phẩm tạo được thành quả như thế, thì việc nghiên cứu và tìm hiểu về nó, là điều nên làm.
Xuất phát từ quan điểm đó, với tinh thần học hỏi và cầu thị, nhóm BA chúng em, gồm 7 thành viên đã quyết định chọn đề tài “Chiến lược sản phẩm cà phê hòa tan Trung Nguyên” để nghiên cứu trong nội dung môn học Marketing căn bản.
Nếu không có sự giúp đỡ của khoa Quản trị kinh doanh, đặc biệt là sự chỉ dẫn tận tình của cô Nguyễn Thị Ngọc Trâm trong suốt thời gian thực hiện, sẽ là rất khó khăn cho chúng em hoàn thành tiểu luận này.
Dù đã hết sức cố gắng nhưng bài làm không tránh khỏi còn thiếu sót, mong cô thông cảm.
TP. HCM, tháng 1 năm 2010

PHẦN LÝ THUYẾT
CHƯƠNG I: QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM
1.1 Quyết định về nhãn hiệu
Việc lựa chọn nhãn hiệu cho sản phẩm cũng là một yếu tố chủ chốt trong việc xác định sản phẩm. Vai trò của nhãn hiệu là ghi dấu những hàng hóa hay dịch vụ qua hình ảnh, qua từ ngữ hay được thiết kế bằng cách tổng hợp cả hình ảnh và từ ngữ .
Khách hàng nhận thức nhãn hiệu như là một bộ phận thuộc về bản chất của một sản phẩm và nhãn hiệu có khả năng tăng thêm giá trị của sản phẩm. Trong việc phát triển chiến lược marketing cho bất kì sản phẩm nào, tạo nhãn hiệu là vấn đề chủ yếu trong chiến lược sản phẩm. Mặt khác, việc phát triển một sản phẩm có nhãn hiệu trên thị trường đòi hỏi phải đầu tư cho dài hạn rất nhiều. Chẳng hạn như : quảng cáo, chiêu thị và bao bì.
1.1.1 Nhãn hiệu sản phẩm là gì ?
 Nhãn hiệu (brand) một cái tên, biểu tượng, dấu hiệu, hay kiểu thiết kế, hay kết hợp các yếu tố này để xác định hàng hóa, dịch vụ của người bán hay một nhóm người bán có phân biệt với hàng hóa, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
 Tên nhãn hiệu (brand name) là một phần của nhãn hiệu chúng ta có thể đọc được nó . Thí dụ Toyata ,Viso…..
 Biểu tượng nhãn hiệu (brand mark) là một phần của nhãn hiệu mà ta có thể nhận biết được, nhưng không thể đọc được. Nó là một dấu hiệu, một thiết kế, màu sắc hay nét chữ đặc trưng. Ví dụ: hình con sư tử rống là biểu tượng phim hoạt hình Walt Disney, hai cánh chim là biểu tượng của hãng Honda…
 Nhãn hiệu cầu chứng (trademark) hay là dấu hiệu thương mại là nhãn hiệu sản phẩm đăng kí với nhà nước và được pháp luật bảo vệ. Nó bảo vệ sự độc quyền tên hay biểu tượng nhãn hiệu của nhà sản xuất trong việc sử dụng nhãn hiệu đó.
 Bản quyền (copyright) là quyền tuyệt đối sao chụp, xuất bản, bán nội dung và hình thức của một tác phẩm âm nhạc, văn học hay nghệ thuật.
1.1.2 Chức năng của nhãn hiệu :
 Chức năng thực tiễn : nhãn hiệu cho phép ghi nhớ dễ dàng kết quả của quá trình thực hiện trước đây, nhờ đó giúp người tiêu thụ có thể tìm lại được nhanh chóng các nhãn hiệu mà họ đánh giá là thích hợp.
 Chức năng đảm bảo: đối với người tiêu thụ, một nhãn hiệu quen thuộc là sự đảm bảo cho một chất lượng tốt.
 Chức năng cá thể hóa: khi người tiêu thụ lựa chọn một nhãn hiệu nào đó tức là khẳng định một nét độc đáo trong cá tính của họ.
 Chức năng tạo sự thích thú: người tiêu thụ cảm giác thích thú khi được chọn lựa tha hồ trong nhiều sản phẩm có nhãn hiệu đa dạng. Điều này không thể thấy trong một cửa hàng không có nhiều nhãn hiệu.
 Chức năng chuyên biệt: khi nhãn hiệu phản ánh một hình dáng độc nhất các đặc trưng của sản phẩm, ví dụ: sản phẩm xe hơi thường là con thú, ngôi sao, dòng sông, con chim để chỉ sự duy chuyển nhanh…
 Chức năng dễ phân biệt: khi nhãn hiệu là điểm duy nhất để người tiêu dùng bám vào trong việc chọn mua sản phẩm, nhất là đối với những sản phẩm có màu sắc giống nhau rất khó phân biệt bằng mắt.


Link download:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top