tctuvan

New Member
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI 15
1.1. Giới thiệu đề tài 15
1.2. Mục đích, ý nghĩa của đề tài 15
1.3. Phương án triển khai đề tài 15
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT . 17
2.1. Giới thiệu các công cụ để làm game 3D 17
2.1.1. Visual C++ . 17
2.1.2. Giới thiệu về OpenGL 17
2.1.2.1. Giới thiệu . 17
2.1.2.2. Cấu trúc lệnh trong OpenGL 18
2.1.2.3. Thư viện OpenGL 20
2.1.2.4. Đường ống dẫn trong OpenGL (OpenGL Rendering pipeline) . 21
2.1.3. Giới thiệu về OpenGL ES 2.0 22
2.1.4. Giới thiệu về hệ điều hành ANDROID và IOS 23
2.1.4.1. ANDROID . 23
2.1.4.2. IOS . 25
2.2. Giới thiệu về 3D cơ bản . 27
2.2.1. Hệ tọa độ 3D . 27
2.2.2. Quy tắc bàn tay trái- bàn tay phải 28
2.2.3. Xác định vị trí của một điểm trong tọa độ 3D 28
2.2.4. Các phép dịch chuyển cơ bản ở trong 3D 29
2.2.4.1. Phép Tịnh tiến (Translate) 29
2.2.4.2. Phép biến dạng theo một tỷ lệ 30
2.2.4.3. Phép quay quanh một trục tọa độ theo một góc a 31
2.2.5. Phép chiếu trong 3D . 32
2.2.5.1. Chiếu phối cảnh . 33
2.2.5.2. Chiếu trực giao (phép chiếu vuông góc) 33
2.2.6. Tọa độ thực đến thiết bị 34
2.3. Cấu trúc của một game . 36
2.3.1. Game Loop (vòng lặp của game) . 36
2.3.2. Framerate (FPS) . 37
2.3.3. Bộ nhớ (memory) . 38
2.3.4. State 38
2.4. Giới thiệu về NDK . 39
CHƯƠNG 3. PHÂN TÍCH TRÒ CHƠI . 43
3.1. Hệ thống và tính khả chuyển (portability): 43
3.1.1. C/C++ và thư viện 43
3.1.2. Phân tích tính khả chuyển (portability) của các thành phần trong trò chơi . 44
3.2. Xây dựng hệ thống khả chuyển 47
3.2.1. Sử dụng các tiền xử lý 48
3.2.2. Sử dụng nguyên mẫu hàm, lớp trừu tượng . 48
3.3. Cấu trúc của một Trò chơi . 49
3.3.1. Vòng lặp trò chơi 49
3.3.2. Cấu trúc trò chơi . 51
3.3.3. Nội dung trò chơi 53
3.3.4. Đồ họa 56
3.3.5. Âm Thanh . 58
CHƯƠNG 4. QUÁ TRÌNH LẬP TRÌNH . 60
4.1. Thiết kế chương trình . 60
4.2. Vòng lặp trò chơi . 61
4.3. Nội dung trò chơi . 62
4.3.1. Khởi tạo vị trí hiện tại của trái cây . 63
4.3.2. Cập nhật trạng thái của trái cây 63
4.3.3. Kiểm tra va chạm . 64
4.3.4. Tính toán lại các trạng thái sau khi va chạm 64
4.4. Đồ Họa . 64
4.4.1.Tải shader và biên dịch 65
4.4.2. Vẽ một đối tượng 3D 65
4.4.3. Vẽ một đối tượng 2D 66
4.5. Nhập . 66
4.6. Âm thanh 67
4.7. Giao diện ứng dụng 67
4.8. Giao diện xuất nhập tập tin 68
CHƯƠNG 5. QUY TRÌNH CHUYỂN TRÒ CHƠI . 69
5.1. Chuyển sang IOS . 69
5.1.1. Cài đặt môi trường phát triển . 69
5.1.2. Tạo dự án, biên dịch . 70
5.1.3. Âm thanh 70
5.1.4. Nhập . 71
5.1.5. Giao diện ứng dụng 72
5.1.6. Xuất nhập tập tin 73
5.2. Chuyển sang Android . 73
5.2.1 Cài đặt phần mềm 73
5.2.2. Hoạt động của JNI và quy trình biên dịch 74
5.2.3. Đồ họa 75
5.2.4. Âm thanh 75
5.2.5. Cảm ứng chạm 76
5.2.6. Giao diện ứng dụng 77
5.2.7. Xử lí file . 78
CHƯƠNG 6. QUÁ TRÌNH KIỂM THỬ SẢN PHẨM GAME LÀM RA 80
6.1. Cài đặt hệ thống . 80
6.1.1. Cài đặt trên Android . 80
6.1.2. Cài đặt trên IOS 80
6.2. Kiểm thử . 81
CHƯƠNG 7.MỘT SỐ KẾT QUẢ VÀ DEMO CỦA GAME 84
7.1. Kết quả demo trên Windows 84
7.2. Kết quả demo trên IOS . 88
7.3. Kết quả demo trên Android (điện thoại Galaxy s) . 92
CHƯƠNG 8. KẾT LUẬN . 97
8.1. Kết quả đạt được 97
8.2. Những vấn đề còn tồn đọng . 97
8.3. Hướng phát triển của đề tài 97

Link download cho anh em ketnooi
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top