daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

lời mở đầu
nền kinh tế thị trờng, nơi diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các chủ thể kinh tế. để đạt đợc mục đích phi lợi nhuận của mình không ít các chủ thể kinh tế đã sử dụng những hình thức cạnh tranh không lành mạnh. trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình các chủ thể này đa ra các thông tin kinh tế tài chính sai lệch gây thiệt hại kinh tế đối với chủ thể kinh tế khác.
vì vậy kiểm toán với chức năng xác định tính hợp pháp hợp lý và hợp lệ tong các hoạt động kinh tế tài chính. từ đó làm lành mạnh hoá các hoạt động kinh tế tài chính trong các tổ chức tài chính doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế đã trở thành nhu cầu không thể thiếu đôí với nền kinh tế.
căn cứ vào các qui định trong các văn bản qui phạm pháp luật, các chuẩn mực kiểm toán.kiểm toán viên sẽ tiến hành xác định tính đúng đắn, hợp lý,hợp pháp của các tài liệu số liệu kế toán, báo cáo tài chính hàng năm. mọi sai phạm bất hợp lý, không đúng với qui định của pháp luật và các chuẩn mực sẽ đợc phát hiện
chơng i
tổng quan về kiểm toán và kiểm toán
nội bộ ngân hàng thơng mại
i. tổng quan về kiểm toán.
1. khái niệm và bản chất của kiểm toán.
rất có cơ sở để phỏng đoán rằng sự mong muốn có các báo cáo tài chính trung thực đã tồn tại ngay từ khi các cá nhân, có quan hệ hợp đồng với ngời khác. nguyên bản”auditing” gắn liền với nền văn minh ai cập và la mã cổ đại. từ auditing có nguồn gốc từ động từ la tinh “ audire” nghĩa là “nghe”. hình ảnh của kiểm toán cổ điển là các tài khoản về tài sản phần lớn đợc kiểm tra bằng cách ngơì ghi chép đọc to lên cho một bên độc lập. ngày nay có rất nhiều khái niệm khác nhau về kiểm toán.
theo định nghĩa của liên đoàn kế toán quốc tế ( international federation accoutan- ifac) thì “ kiểm toán là việc các kiểm toán viên độc lập kiểm tra, và trình bày ý kiến của mình về các bản báo cáo tài chính” tiến sĩ robert n. arthor giáo s trờng đại học harward cho rằng “ kiểm toán là việc xem xét, kiểm tra các việc ghi chép kế toán bởi các kiểm toán viên công cộng, đợc thừa nhận, độc lập và ở bên ngoài tổ chức đợc kiểm tra. điều này cũng phù hợp với định nghĩa đợc ghi trong lời mở đầu giải thích về chuẩn mực kiểm toán của vơng quốc anh", kiểm toán là sự kiểm tra độc lập và là sự bày tỏ ý kiến về những bản khai tài chính của một đơn vị do kiểm toán viên đợc bổ nhiệm để thực hiện các công việc đó theo đúng với bất cứ nghĩa vụ pháp định có liên quan”.
ở nớc ta, quy chế kiểm toán độc lập trong nền kinh tế quốc dân( ban hành theo nghị định số 07/cp ngày 29/01/94 của chính phủ) đã ghi rõ “ kiểm toán độc lập là việc kiểm tra và xác nhận của kiểm toán viên chuyên nghiệp thuộc các tổ chức kiểm toán độc lập, về tính đúng đắn hợp lý của các tài liệu, số liệu kế toán và báo cáo quyết toán của các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội khi có yêu cầu của đơn vị này”.
bản chất của kiểm toán nếu xét ở góc độ chung nhất chính là sự kiểm tra độc lập từ bên ngoài, đợc thực hiện với một số lực lợng có một trình độ chuyên môn cao. chịu trách nhiệm hoàn toàn về mặt pháp lý và kinh tế đối với các nhận xét của mình về độ tin cậy.
2.sự cần thiết và vai trò của kiểm toán
trong nền kinh tế thị trờng, hoạt động kiểm toán đặc biệt là kiểm toán độc lập đã trở thành nhu cầu tất yếu đối với hoạt động kinh doanh,nhằn nâng cao chất lợng quản lý của các doanh nghiệp. hoạch toán kế toán là bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý kinh tế, ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết cho các quyết định kinh tế. kiểm toán luôn đi liền và là sự tiếp nối của hoạt động kế toán. nếu kế toán làm nhiệm vụ tổ chức thu thập, xử lý và cung cấp thông tin thì kiểm toán là sự xác nhận khách quan, tính chuẩn xác của thông tin, và cái quan trọng hơn là qua đó hoàn thiện quy trình quản lý. mặt khác chúng ta biết rằng các báo cáo tài chính hàng năm do các doanh nghiệp lập ra là đối tợng quan tâm chủ yếu của rất nhiều ngời nh : chủ doanh nghiệp các cổ đông, thành viên hội đồng quản trị, ngân hàng, bạn hàng của doanh nghiệp... tuy mỗi đối tợng quan tâm đến báo cáo tài chính của các doanh nghiệp ở các giác độ khác nhau, nhng đều có mong muốn, nguyện vọng chung là đợc sử dụng các thông tin tài chính một cách chính xác, trung thực và đầy đủ( có độ tin cậy cao) . do vậy cần có một bên thứ ba, độc lập khách quan, có kỹ năng nghề nghiệp, có địa vị pháp lý, trách nhiệm kiểm tra và đa ra kết luận là các báo cáo tài chính của doanh nghiệp lập có trung thực không, có phản ánh đúng đắn và trung thực tình hình tài chính của doanh nghiệp không... đó chính là công việc của kiểm toán độc lập.
ở việt nam hoạt động kiểm toán mới ra đời nhng đã có đợc địa vị pháp lý vững chắc, đợc pháp luật công nhận và bảo hộ.
3. các loại kiểm toán.
hiện nay có rất nhiều cách phân loại kiểm toán khác nhau.
3.1. phân loại theo chủ thể kiểm toán.
3.1.1. kiểm toán nội bộ.
là kiểm toán do kiểm toán viên nội bộ của đơn vị tiến hành, phạm vi của kiểm toán nội bộ xoay quanh việc “ kiểm tra và đánh giá tính hiệu lực và hiệu quả của hệ thống kế toán và hệ thống kiểm soát nội bộ cũng nh chất lợng thực thi trong nhiêm vụ đợc giao. thông thờng kiểm toán nội bộ hoạt động trong một vài lĩnh vực sau:
- rà soát lại hệ thống kế toán và các quy chế kiểm soát nội bộ có liên quan, giám sát sự hoạt động của các hệ thống này và tham gia hoàn thiện chúng.
- kiểm tra các thông tin tác nghiệp và thông tin tài chính.
- kiểm tra sự tiết kiệm, tính hiệu quả và hiệu xuất của các hoạt động kể cả các quy định không có tính chất tài chính của doanh nghiệp.
3.1.2. kiểm toán nhà nớc.
là hoạt động kiểm toán do các kiểm toán viên của nhà nớc tiến hành và chủ yếu là kiểm toán tuân thủ.
3.1.3. kiểm toán độc lập.
8. việc tiếp thu chỉnh sửa:
các đối tợng kiểm toán cần nghiêm túc tiếp thu và chỉnh sửa sai phạm theo kiến nghị của kiểm toán viên để đảm bảo tính hiệu lực và hiệu quả của kiểm toán.

về đầu t tín dụng năm 2001 ngân hàng nông ghiệp và phát triển nông thôn hà nội cho các thành phần kinh tế vay 4.040 tỷ đồng, tăng 27%, thu nợ 3.757 tỷ đồng, tăng 32,2%so với năm 2000.
trong đó :
+cho vay 3.247 tỷ vnd , thu nợ 3.156 tỷ vnd
+cho vay 46 triệu usd , thu nợ 38 triệu usd
d nợ đến ngày 31/12/2001 là:1.572 tỷ đồng, tăng 21.2% so với năm 2000
trong dó:
+d nợ ngắn hạn 1.143 tỷ , tơng đơng d nợ năm 2000
+d nợ trung hạn 429 tỷ , tăng 260% so với năm 2000
bao gồm :
.d nợ bằng vnd 1.237 tỷ
.d nợ bằng ngoại tệ tơng đơng 22 triệu usd
năm 2001, ngân hàng nông ghiệp và phát triển nông thôn hà nội đã



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Bằng chứng kiểm toán và các phương pháp thu thập bằng chứng kiểm toán trong kiểm toán BCTC Kế toán & Kiểm toán 0
D Báo cáo thực tập tại công ty TNHH dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán – AASC Kế toán & Kiểm toán 0
D Báo cáo thực tập tại công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm toán AASC Kế toán & Kiểm toán 0
D Báo cáo thực tập tại Công ty TNHH kiểm toán và dịch vụ tin học TP. Hồ Chí Minh Luận văn Kinh tế 0
D Giáo án ôn tập và kiểm tra giữa kì 1 môn toán 7 sách kết nối tri thức với cuộc sống Luận văn Sư phạm 0
D hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc do aasc thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán bctc AAC Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kiểm toán khoản mục chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong kiểm toán do AASC thực hiện Luận văn Kinh tế 0
D Tính độc lập của kiểm toán viên và sự ảnh hưởng đến chất lượng kiểm toán Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện chương trình Kiểm toán chu kỳ Hàng tồn kho, chi phí và giá thành tại Công ty TNHH kiểm toán và Tư vấn Nexia ACPA Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top